Thảo Cầm Viên Sài Gòn: CHƯƠNG TRÌNH TIẾT HỌC NGOÀI NHÀ TRƯỜNG THU HÚT NHIỀU HỌC SINH TH (14/11/2018)

Thảo Cầm viên Sài Gòn:

CHƯƠNG TRÌNH TIẾT HỌC NGOÀI NHÀ TRƯỜNG THU HÚT NHIỀU HỌC SINH THAM GIA

Là một trong những hình thức tổ chức dạy học và thực hành sinh động, tích cực, do Công ty TNHH Một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho hàng ngàn học sinh trong thời gian qua. Với mục tiêu bổ trợ, minh họa bài học trên lớp; tạo điều kiện cho học sinh vận dụng lý thuyết bài học trong sách giáo khoa vào thực tế cuộc sống; giúp học sinh thỏa sức đam mê, hứng thú hơn trong học tập; học  sinh được nhìn tận mắt, sờ tận tay các mẫu vật động vật, thực vật, tiêu bản chứ không chỉ tiếp thu kiến thức qua tranh ảnh, sách vở; đặc biệt là giúp học sinh dễ hiễu hơn, nhớ lâu hơn, nhạy bén hơn trong học và hành.

Tiếp tục nhân rộng và nâng cao chất lượng của chương trình này, sáng ngày 6/11/2018, Công ty TNHH Một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khởi động chương trình tiết học ngoài nhà trường năm 2018, tập trung mở rộng cho các em học sinh bậc tiểu học.

 Ảnh: Các em học sinh tham gia chương trình tiết học ngoài nhà trường tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, tiết học ngoài nhà trường không đặt nặng yêu cầu kiểm tra, đánh giá kiến thức, mà chủ yếu khơi gợi niềm say mê, hứng thú học tập ở học sinh. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ hướng dẫn các trường vận dụng linh hoạt 4 tiết tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp trong một tháng, để tổ chức tiết học ngoài nhà trường, có thể vào thời gian học trái buổi, thứ bảy, chủ nhật hoặc tuần học linh động cuối mỗi học kỳ và cuối năm học. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh, việc tổ chức phải hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh và học sinh. Dựa trên chương trình chi tiết, mô hình sinh động, thiết thực của Thảo Cầm Viên Sài Gòn, các trường có thể vận dung linh hoạt áp dụng tại những địa điểm khác hoặc luân phiên tổ chức ở nhiều địa điểm để tăng thêm hứng thú, nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức cho học sinh.

 Ảnh: Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã sẵn sàng để đón học sinh đến tham gia chương trình tiết học ngoài nhà trường

Về phía Công ty TNHH Một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn, lãnh đạo cho biết, nội dung chương trình năm nay sẽ có nhiều đổi mới, cải tiến, hấp dẫn hơn các năm trước, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng để đón tiếp học sinh các trường đến tham gia chương trình một cách tốt nhất.

Tin, ảnh: Cao Lễ

Bài viết tương tự

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng (1/11/2017)

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng,...

Đọc thêm

SẢN PHẤM MỚI - CHÀO XUÂN 2018 - QUÀ TẾT CỦA MỌI NHÀ (15/1/2018)

SẢN PHẤM MỚI - CHÀO XUÂN 2018 - QUÀ TẾT CỦA MỌI NHÀ (15/1/2018)

Đọc thêm