CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM CHOLIMEX ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ NÔNG THÔN (17/9/2019)

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có  ý nghĩa to lớn, quan trọng nhiều mặt, thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân, phát huy tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường trong lao động, sản xuất, kinh doanh, phân phối và tiêu dùng hàng hóa Việt Nam. Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước; từ đó, giúp thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và bước đầu hình thành nét đẹp văn hóa của người tiêu dùng Việt Nam.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex (Cholimex Food) đã luôn gắn bó, đồng hành và tham gia Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức.

 

Ảnh: Vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, không quản khó khăn, vất vả bất kể điều kiện thời tiết, vị trí địa lý..., từ năm 2009 đến nay, Cholimex Food  tích cực tham gia 211 Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, đưa các sản phẩm của mình về các vùng nông thôn, miền núi, vùng biên giới,... của 32 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cholimex Food xác định, các kỳ Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” là cơ hội để tiếp cận, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, đối thoại trực tiếp với người tiêu dùng, các tiểu thương ở vùng nông thôn; vì vậy, trong quá trình tổ chức, Cholimex Food luôn có chương trình dùng thử sản phẩm, hướng dẫn nấu ăn, khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng đến tham quan hội chợ hay tiểu thương thuộc khu vực diễn ra hội chợ; qua đó, các ý kiến của khách hàng được Cholimex Food tiếp thu, rút kinh nghiệm để đưa ra những sản phẩm ngày càng tốt hơn, phù hợp nhất với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 

Ảnh: Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn

Với kinh nghiệm hơn 36 năm trong ngành gia vị thực phẩm, Cholimex Food luôn khẳng định và tự tin về chất lượng các sản phẩm của mình đang có mặt trên thị trường. Bên cạnh những sản phẩm đã có vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng như: tương ớt, tương cà, nước tương, sate, thì những sản phẩm mới như nước mắm Hương Việt, sauce ướp thịt nướng, lẩu thái, tương hột ,… cũng đang được người tiêu dùng quan tâm và tin dùng.

Bên cạnh đó, khi tham gia Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, Cholimex Food cũng rất chú trọng đến các chương trình đóng góp an sinh xã hội, như: Trao 6.890 phần quà tặng cho các hộ gia đình khó khăn, trao quà khuyến khích học sinh nghèo hiếu học; tặng nhà tình thương cho các hộ gia đình chính sách; tổ chức gian hàng ẩm thực phục vụ miễn phí cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn,...

Từ kết quả tham gia Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, cho thấy:

Hàng Việt Nam đã dần được lan tỏa về các vùng sâu, vùng xa; tạo điều kiện cho người dân nông thôn, miền núi không cần di chuyển vất vả, mà có thể tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam chất lượng, phong phú về chủng loại, an toàn, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập, đáp ứng đúng nhu cầu của mình.

Các phiên chợ thu hút nhiều doanh nghiệp và người dân tham gia, nhờ đó từng bước khẳng định hàng hóa Việt Nam đang là sự lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước. Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá cả của hàng sản xuất trong nước với những hàng nhập từ nước ngoài được bày bán trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường

Các phiên chợ hàng Việt đã giúp công ty chúng tôi quảng bá, mở rộng mạng lưới, củng cố hệ thống phân phối, giới thiệu sản phẩm mới một cách hiệu quả đến người tiêu dùng; và chính là cơ hội tốt nhất để nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, sức mua của người tiêu dùng ở nông thôn, từ đó đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.

Hiệu quả của những chuyến hàng và Phiên chợ hàng Việt về nông thôn là rất tốt, nhưng để đạt kết quả bền vững hơn trong thời gian tới, và quan trọng hơn là tạo được sự tin tưởng, ưu tiên của người tiêu dùng, chúng tôi tham gia một số ý kiến như sau :

(1) Nhà nước cần tiếp tục tăng cường kinh phí cho việc xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm soát hàng hóa, phòng, chống các hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng... nhằm bảo vệ, hỗ trợ người tiêu dùng. Muốn làm được điều này, trước hết, các ngành chức năng cần tập trung thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, để thu hút người dân đến tham quan, mua sắm. Đặc biệt là việc cổ vũ, động viên các mô hình sản xuất hiệu quả, chất lượng; những chương trình tôn vinh, biểu dương sản phẩm thương hiệu Việt, doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu, hàng Việt Nam chất lượng cao,... cần được tổ chức thường xuyên. Đó là cách thiết thực để nêu cao tinh thần yêu nước, góp phần xây dựng và làm sâu sắc nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; đồng thời, góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu, tạo dựng niềm tin bền vững của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

(2) Cần sự liên kết chặt chẽ ngày càng đi vào chiều sâu giữa các doanh nghiệp và các vùng, miền thông qua các chương trình liên kết sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại; giúp các doanh nghiệp chia sẻ thông tin thị trường, giới thiệu, khai thác nguồn hàng đa dạng, với chất lượng và giá cả hợp lý từ nhiều địa phương khác nhau để đưa về tiêu thụ tại trung tâm thành phố. Phát triển hệ thống phân phối, kết nối cung cầu hàng hóa,… cần được đẩy mạnh thực hiện, bởi lẽ, đó không chỉ là những giải pháp thực tế, gắn kết với cuộc vận động, mà còn xuất phát từ nhu cầu thực tiễn từ phía các doanh nghiệp trong nước và người tiêu dùng.

(3) Giữ nguyên số lượng tổ chức phiên chợ như những năm vừa qua là 2 phiên/tháng. Cần có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, gian hàng, đồng phục chương trình, đẩy mạnh xe diễu hành, phát thanh, truyền hình… để người dân biết, hưởng ứng tích cực hơn.

Việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt về vùng nông thôn đã mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua mỗi phiên chợ, người dân đã từng bước quan tâm, ưu tiên mua sắm và tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt. Còn các doanh nghiệp thì củng cố thêm niềm tin vào thị trường nông thôn, nỗ lực cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh.

Cả một chặng đường mới với không ít khó khăn đang chờ phía trước, nhưng Cholimex Food cam kết vẫn luôn bền bỉ bám trụ cùng chương trình Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn để  những sản phẩm của mình có cơ hội quảng bá, tiếp cận, mở rộng thị trường đến tận các vùng miền của đất nước; đến tận tay người tiêu dùng một cách thuận lợi nhất; đó cũng chính là cơ hội tốt nhất để “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và là những Cú hích” độc đáo để đưa kinh tế ngày càng phát triển./.

Bài: Diệp Nam Hải, TGĐ CholimexFood

Bài viết tương tự

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng (1/11/2017)

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng,...

Đọc thêm

SẢN PHẤM MỚI - CHÀO XUÂN 2018 - QUÀ TẾT CỦA MỌI NHÀ (15/1/2018)

SẢN PHẤM MỚI - CHÀO XUÂN 2018 - QUÀ TẾT CỦA MỌI NHÀ (15/1/2018)

Đọc thêm