Sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ - Một tình yêu bao la” (12/10/2023)

 Sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ - Một tình yêu bao la”

 

Ngày 11/10, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ - Một tình yêu bao la”, đến dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Ngô Thành Tuấn, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố, cùng các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ khối, ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ khối, các đồng chí bí thư cấp ủy và lãnh đạo các doanh nghiệp và các đoàn thể trong Khối; đặc biệt, có sự tham gia của 85 tập thể và 143 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và điển hình Dân vận khéo năm 2023.

 

 
   

 

Tại hội nghị các đại biểu đã được đồng chí Trương Mỹ Hoa chia sẻ, kể lại một số kỷ niệm của mình về những năm tháng tù đày và sự kiên trung, bất khuất, ý chí, niềm tin sâu sắc của người tù Côn Đảo đối với cách mạng, với Đảng và với Bác Hồ kính yêu. Theo đồng chí Trương Mỹ Hoa: Côn Đảo ngày trước, được ví như “Địa ngục trần gian” với hệ thống nhà tù khét tiếng nhất thế giới. Nhưng cũng chính nơi đây, những chiến sĩ cách mạng Việt Nam đã kiên cường đấu tranh bất khuất, giữ vững khí tiết, phẩm chất, đạo đức của mình. Cội nguồn của niềm tin và sức mạnh vô song ấy được bắt nguồn từ lý tưởng cách mạng, từ tình cảm với Đảng, với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Trong chốn ngục tù, hình ảnh Bác Hồ luôn là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao đối với những người cộng sản. Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng... Trong vô vàn ký ức đó, câu chuyện về những người tù chính trị ở Côn Đảo, thực sự là một trong những ví dụ điển hình nhất cho tấm gương đạo đức sáng ngời và là những bài học còn nguyên giá trị cho các thế hệ đảng viên.

 

 

Ảnh: Các đại biểu chụp hình lưu niệm với đồng chí Trương Mỹ Hoa

Tại Côn Đảo, đấu tranh bảo vệ khí tiết và lý tưởng cộng sản được đặt ra cao hơn bảo vệ tính mạng mình. Những bản "cam kết quyết tử chống ly khai" của những chiến sĩ bị giam nơi Chuồng Cọp là minh chứng cho ý chí không thể lay chuyển của người đảng viên, trước sự tra tấn dã man và cả dụ dỗ, mua chuộc. "Ngày chiến thắng, chưa chắc đã có mình". Chia sẻ của Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa ngắn gọn, giản dị nhưng bao hàm một ý chí kiên cường mà không đòn roi tra tấn nào khuất phục được. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, mặc dù chỉ là những lời kể ngắn gọn nhưng rất giản dị, chứa đựng một ý chí kiên cường, bất khuất mà không đòn roi tra tấn nào có thể khuất phục được. Cao hơn nữa đó là lý tưởng của những người cộng sản đặt cách mạng lên trên hết. Những ai đã từng đến nhà tù Côn Đảo, hay đứng trước mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu ở nghĩa trang Hàng Dương nơi chôn cất hàng nghìn tù chính trị luôn trào dâng những cảm xúc thật đặc biệt. Đó là sự kính phục, ngưỡng mộ những thế hệ cha ông đi trước đã sống, đã chiến đấu với đạo đức cách mạng trong sáng, sẳn sàng hy sinh xương máu và cả tính mạng của mình để bảo vệ cách mạng, bảo vệ Đảng và Bác Hồ.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối

Bài viết tương tự

Tuyên giáo và báo chí – Lĩnh vực Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đặc biệt

Là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta, nhiều năm làm công tác tư...

Đọc thêm

Nhớ lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Nhớ lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự...

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung...

Đọc thêm