Giới thiệu: ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH KHỐI DOANH NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (5/10/2023)

Nhiệt liệt chào mừng 10 năm thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp thành phố

Giới thiệu: ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH KHỐI DOANH NGHIỆP

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

Được thành lập theo quyết định số 496/QĐ-ĐTN ngày 12 tháng 02 năm 2014 của Ban Thường vụ Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở tiếp nhận 14 cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn, Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng, Đoàn Sở Giao thông vận tải và các cơ sở đoàn sở, ngành trong thành phố. Đoàn khối là Đoàn tương đương cấp huyện, không có chính quyền cùng cấp, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Đồng chí Bí thư Đoàn khối thực hiện nhiệm vụ chuyên trách và 14 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành công tác tại các cơ sở. Hiện nay, Đoàn Khối có tổng số 28 cơ sở đoàn trực thuộc với 2.889 đoàn viên và 21 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành.

 

Đa số các cơ sở đoàn trực thuộc là tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp Nhà nước do Ủy ban nhân dân thành phố quản lý, trong đó có 15 doanh nghiệp cổ phần chức năng hoạt động của các doanh nghiệp trong Khối đa dạng về ngành nghề như: lĩnh vực công ích và dịch vụ, sản xuất - kinh doanh, thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu, xây dựng

Trong những năm qua, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp thành phố đã và đang tham gia đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, luôn xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ; là những nhân tố tích cực tham gia xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh tại doanh nghiệp. Vai trò của đoàn viên, thanh niên ngày càng được khẳng định thông qua hiệu quả trong lao động, sản xuất kinh doanh; phát huy tri thức, ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ra những ý tưởng mới, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị góp phần làm lợi cho doanh nghiệp và xã hội. Thông qua hoạt động nhiều gương điển hình, đoàn viên xuất sắc đã được tuyên dương các cấp như giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi, Ngừoi thợ trẻ giỏi toàn quốc, Thủ lĩnh thanh niên công nhân, Thanh niên tiêu biểu….

 

Trãi qua 03 nhiệm kỳ Đại hội, hoạt động của Đoàn Khối đã gặt hái được nhiều thành công với nhiều mô hình, giải pháp nổi bật; luôn đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên công nhân thành phố với các công trình thanh niên mang lại nhiều giá trị như Cải tạo không gian xanh, xây dựng sân chơi thiếu nhi, chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận, trồng cây gây rừng bảo vệ rừng ngập mặn tại huyện Cần Giờ, trao tặng bóng đèn năng lượng, xây nhà tình bạn, công trinh thanh niên “Cầu xây mới - Nối tương lai” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Thành phố (08/10/2013 – 08/10/2023). Ngoài ra, Đoàn Khối đã tổ chức chương trình lễ ký kết liên tịch giữa trường Đại học Mở với các đơn vị trong Khối nhằm tạo cơ hội thực tập và tìm việc làm tiềm năng cho sinh viên đồng thời là nguồn lao động chất lượng cho các đơn vị trong tương lai.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối

Bài viết tương tự

Tuyên giáo và báo chí – Lĩnh vực Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đặc biệt

Là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta, nhiều năm làm công tác tư...

Đọc thêm

Nhớ lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Nhớ lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự...

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung...

Đọc thêm