Đồng chí CAO VĂN TUẤN

Điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 

Đồng chí CAO VĂN TUẤN

Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Công nghệ môi trường

và Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị

Thành phố Hồ Chí Minh

Đồng chí Cao Văn Tuấn đã có 21 năm công tác tại Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Thành phố Hồ Chí Minh và có 8 năm giữ nhiệm vụ Trưởng phòng Công nghệ môi trường và Kiểm tra chất lượng. Với vai trò là Trưởng phòng, luôn sâu sát thực tế từng mảng công việc, lãnh đạo phòng thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất. Trong công việc đồng chí Tuấn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, được anh em đồng nghiệp quý mến. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Tuấn đã không ngừng nghiên cứu, xây dựng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất, hiệu quả xử lý công việc.

Trong năm 2022, đồng chí đã lãnh, chỉ đạo tập thể Phòng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công và không ngừng nghiên cứu, thực hiện các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả xử lý công việc với 04 đề tài:

- Đề tài 1: Nghiên cứu tái chế tro xỉ lò đốt chất thải thành vật liệu xây dựng (Hội đồng sáng kiến Công ty xếp loại A). Đề tài nhằm tìm giải pháp kiểm soát các yếu tố nguy hại và tái chế tro xỉ lò đốt chất thải thành các loại vật liệu xây dựng, chủ yếu là các loại gạch, bê tông, tạo hạt... để tránh phải lưu chứa vĩnh viễn các loại tro này trong các hầm chôn an toàn nhiều năm. Hiệu quả kinh tế khi tái chế tro làm gạch bê tông cốt liệu: lợi nhuận trước thuế 755 đồng/viên. Hiệu quả kinh tế khi tái chế tro làm tấm dall cốt thép: lợi nhuận trước thuế 950.000 đồng/tấm.

- Đề tài 2: Ứng dụng Google biểu mẫu vào trong công tác kiểm tra giám sát chất lượng vệ sinh trên địa bàn Thành phố Thủ Đức (Hội đồng sáng kiến Công ty xếp loại B), giúp việc ghi nhận, diễn giải và đánh giá chất lượng vệ sinh tại các điểm của các thành viên trong Tổ Quản lý chất lượng môi trường sẽ đồng nhất. Từ đó giúp việc tổng hợp báo cáo của người quản lý được thuận tiện, nhanh chóng. Hiệu quả về kinh tế: Với việc sử dụng miễn phí 15GB của Google Drive, Phòng có thể lưu trữ đến năm thứ ba hoặc năm thứ tư để lưu chứa hình ảnh và các file: file word, file excel,... Hiệu quả làm lợi khi Phòng tự xây dựng và ứng dụng Google biểu mẫu/Google drive trong công tác kiểm tra giám sát chất lượng vệ sinh trên địa bàn Thành phố Thủ Đức:

+ Tiết kiệm chi phí thuê đơn vị bên ngoài: 20.000.000 đồng

+ Tiết kiệm chi phí quản lý: 10.000.000 đồng/năm

+ Tiết kiệm chi phí lưu trữ: 828.000 đồng/năm

--> Giá trị làm lợi mang lại trong năm đầu: 30.828.000 đồng

--> Giá trị làm lợi cho mỗi năm tiếp theo: 10.828.000 đồng

- Đề tài 3: Mạng lưới thu gom, xử lý tái chế chất thải rắn công nghiệp thông thường (Hội đồng sáng kiến Công ty xếp loại A). Mô hình sẽ thúc đẩy và tạo ra thị trường nguyên liệu mới từ chất thải rắn để thay thế cho các nguyên liệu đốt truyền thống nhằm hạn chế khai thác tài nguyên, hình thành thị trường tái sinh, tái chế, tái sử dụng chất thải rắn góp phần xây dựng nền kinh tế tuần hoàn gắn với mục tiêu phát triển bền vững; Tạo nền tảng xây dựng mô hình Trung tâm xử lý và tái chế chất thải, nhằm thúc đẩy các hoạt động thu gom, thu hồi, tái chế và tái sử dụng nguồn nguyên liệu từ chất thải. Tính đến tháng 4/2023, việc triển khai thực hiện mạng lưới giúp tiết kiệm cho ngân sách Thành phố hơn 10 tỷ đồng chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý (16.800 tấn x 600.000 đồng/tấn = 10.080.000.000 đồng) nếu 16.800 tấn chất thải này bị trộn lẫn vào chất thải sinh hoạt; giá thu gom, xử lý tái chế của mô hình thấp hơn nhiều so với giá thu gom, xử lý bằng phương pháp khác giúp giảm chi phí cho các chủ nguồn thải, góp phần xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

- Đề tài 4: Mạng lưới thu gom và xử lý chất thải tái chế từ chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Giúp các nhà quản lý nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, xử lý chất thải tái chế hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, chế tạo, ứng dụng và chuyển giao các công trình, thiết bị, công nghệ xử lý, tái chế chất thải. Hiệu quả kinh tế từ ngày tháng 4/2022 đến nay, tổng khối lượng thu mua được khoảng 780.813,6 tấn với doanh thu gần 2,6 tỷ đồng.

Với những việc làm trên, năm 2022, đồng chí Tuấn đạt thành tích “Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2022 - 2023); Bằng khen của Liên đoàn Lao động TP.HCM vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” năm 2022.

Hằng Nga

 

Bài viết tương tự

Tuyên giáo và báo chí – Lĩnh vực Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đặc biệt

Là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta, nhiều năm làm công tác tư...

Đọc thêm

Nhớ lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Nhớ lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự...

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung...

Đọc thêm