TP.HCM thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (12/10/2017)

TP.HCM thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (12/10/2017)

     (VOH) - Sáng 8/10, Thành ủy TPHCM công bố quyết định thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp TPHCM, nhiệm kỳ 2013 - 2015. Ông Nguyễn Văn Đua - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến dự.Đảng bộ Khối doanh nghiệp TP.HCM là Đảng ủy trên cơ sở không có chính quyền cùng cấp, tiếp nhận 14 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc thành ủy, Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng và các Đảng ủy sở ngành trong thành phố, với hơn 1.000 đảng viên. Ban chấp hành Đảng bộ Khối, gồm 15 đồng chí. Bà Lê Thị Hồng Hậu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Bến Thành - Trách nhiệm hữu hạn một thành viên, làm Bí thư. 

     Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Văn Đua - Phó Bí thư thường trực Thành ủy nói: Khối Doanh nghiệp thành phố hình thành và phát triển kinh doanh rất đa dạng, năng động ,với hơn 10 ngàn lao động, nên sự ra đời của Đảng bộ Khối để lãnh đạo doanh nghiệp là rất quan trọng và cần thiết. Chính ý nghĩa này mà phương thức lãnh đạo của đảng bộ phải năng động, sâu sát, thông qua các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và bằng phong trào hành động cách mạng, để tổ chức lực lượng công nhân lao động, tạo ra niềm tin, sức mạnh, để doanh nghiệp tin tưởng và đi theo đường lối của tổ chức. Đặc biệt, là phải chú trọng quan tâm đến người lao động, chăm lo cho người lao động, nắm bắt các quy định pháp luật và nhất là phải giữ được phẩm chất của người đảng viên, có nghị lực vượt khó vươn lên. 

     Ông Nguyễn Văn Đua nhắn gửi: “Trong điều kiện hình thành đảng bộ mới, Ban Thường vụ Thành ủy chúc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp thành phố đoàn kết, phấn đấu có nhiều sáng kiến, sáng tạo để thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của tổ chức cấp trên cơ sở không có chính quyền cùng cấp, xây dựng Đảng bộ Khối, cũng như 14 tổ chức cơ sở đảng, hay là những tổ chức cơ sở đảng tới đây sẽ được chuyển về, sẽ là đảng bộ trong sạch, vững mạnh”.

     Bà Lê Thị Hồng Hậu, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố đã phát biểu nhận nhiệm vụ và trình bày phương hướng hoạt động của Đảng bộ Khối, chương trình công tác quý IV năm 2013; nêu rõ sẽ phát huy vai trò kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, phát huy tính liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong Khối, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với lãnh đạo thành phố trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, có hiệu quả, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. 

     Bà Lê Thị Hồng Hậu chia sẻ:“Làm sao cho doanh nghiệp mình phát triển có hiệu quả, đúng theo đường lối của Đảng, chủ trương pháp luật của Nhà nước, đây là vấn đề hiện nay Đảng ủy Khối rất quan tâm. Chính vấn đề quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và phát huy vai trò của từng cá nhân là đảng viên chủ chốt, thì tôi nghĩ rằng nâng cao chất lượng cơ sở đảng và đảng viên, cũng từ một cá nhân đảng viên và từ các tổ chức cơ sở đảng, và vấn đề thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đảng sẽ luôn vững mạnh, và các doanh nghiệp cũng từ vai trò của tổ chức Đảng sẽ có sự phát triển”.

     Ngay sau lễ ra mắt, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TPHCM tiến hành hội nghị phiên thứ nhất, thông qua chương trình công tác quý 4, trong đó sẽ xoáy sâu vào vấn đề là làm sao qua công tác xây dựng Đảng; chức năng nhiệm vụ của Đảng ủy Khối và thực hiện chỉ đạo của Thành ủy về tiếp tục các giải pháp thực hiện triệt để nhóm giải pháp về thực hiện nghị quyết TW 4 khóa XI.

     Dịp này, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TPHCM cũng đã vận động, ủng hộ cho đồng bào bị thiên tai ở miền Trung được 198 triệu đồng.

Huệ Như

(VOH)

Bài viết tương tự

GIỚI THIỆU TOÀN VĂN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG (29/11/2021)

GIỚI THIỆU TOÀN VĂN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII...

Đọc thêm